Diễn đàn
Tìm chủ đề
Bài viết mới
Tin Tức
VCF Store
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Thư viện Media
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Tìm chủ đề
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Thông báo
mới nhất ngày
hôm nay
có gì
?
Thông báo
Thông báo NEW
Diễn đàn
Ngách Coach
Phát triển bản thân - Personal Development Coach
TẠO THIỆN CẢM KHI NÓI
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Coach Nam Nguyễn" data-source="post: 4525" data-attributes="member: 158"><p>Để người nghe kết nối với mình dễ hơn chút chút.</p><p></p><p>Khi đứng trước người khác, làm sao để tạo thiện cảm? Làm sao để ai cũng cảm thấy dễ chịu, thoải mái khi trò chuyện với mình? Dưới đây là vài "mánh nhỏ" mà mình tin là sẽ giúp bạn ghi điểm khi nói chuyện. Thử xem nhé!</p><p></p><p><strong>1 - Ngoại Hình, Quần Áo</strong></p><p>Dù ông bà bảo "Đừng đánh giá quyển sách bằng cái bìa", nhưng nếu cái bìa không hấp dẫn, liệu bạn có để mắt?</p><p>Đừng hiểu lầm là phải bảnh bao hay diện đồ xịn, nhưng một bộ trang phục gọn gàng, sạch sẽ, và phù hợp với hoàn cảnh thì lúc nào cũng ghi điểm. Cứ nhìn chỉnh tề, là người ta tự dưng thấy mình… dễ tin tưởng hẳn!</p><p></p><p><strong>2 - Ngôn Ngữ Vùng Miền, Từ Ngữ</strong></p><p>Nói chuyện phải duyên chút xíu, đừng quá gồng mà cũng đừng quá kiểu cách. Dùng ngôn ngữ tự nhiên, gần gũi thôi. Mà nói gì thì cũng phải "mềm" nhé – đừng dùng từ quá mạnh làm người nghe thấy nặng nề. À, còn chuyện giọng địa phương – có nhưng đừng để nó át cả nội dung là được!</p><p><strong></strong></p><p><strong>3 - Giọng Nói: Tốc Độ, Âm Lượng</strong></p><p>Giọng là “vũ khí" cực mạnh khi nói chuyện! Đừng nhanh quá người ta không hiểu, mà chậm quá thì lại mất hứng. Nói rõ ràng, tốc độ vừa phải, âm lượng phù hợp – kiểu như có nhấn nhá một chút ấy, tự dưng người nghe sẽ thấy hứng thú hơn hẳn!</p><p></p><p><strong>4 - Ngôn Ngữ Hình Thể</strong></p><p>55% hiệu quả giao tiếp đến từ Ngôn ngữ hình thể. Dáng đứng tự tin, thoải mái, cử chỉ tay tự nhiên sẽ giúp nhấn mạnh điều mình muốn truyền tải. Cẩn thận, tránh múa may quá đà, người ta phân tâm là quên hết mình nói gì luôn.</p><p></p><p><strong>5 - Duy Trì Ánh Mắt</strong></p><p>Ánh mắt là cầu nối cảm xúc cực kỳ hiệu quả. Nhìn thẳng vào người đối diện, nhưng không cần "dí" vào mắt họ nhé – kiểu như thỉnh thoảng nhìn qua rồi quay lại, vừa giữ thiện cảm mà người ta cũng thấy mình đang rất tôn trọng họ.</p><p></p><p><strong>6 - Nét riêng</strong></p><p>Điều đọng lại sau mỗi cuộc trò chuyện, buổi nói đó là dấu ấn cá nhân. Người nghe sẽ kết nối với bạn khi bạn nói điều gì đúng với con người mình. Đừng "diễn" mà hãy thật với chính mình, người nghe sẽ tự cảm nhận được ngay thôi!</p><p></p><p>Vậy thôi à!</p><p></p><p>Nói chuyện có khi chỉ là vài câu, nhưng nếu khéo léo thì có thể tạo ấn tượng sâu đậm. Cứ thật, cứ tự nhiên, và cứ nhớ mấy điều trên là bạn đã có ngay sức hút trong giao tiếp rồi đó!</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Coach Nam Nguyễn, post: 4525, member: 158"] Để người nghe kết nối với mình dễ hơn chút chút. Khi đứng trước người khác, làm sao để tạo thiện cảm? Làm sao để ai cũng cảm thấy dễ chịu, thoải mái khi trò chuyện với mình? Dưới đây là vài "mánh nhỏ" mà mình tin là sẽ giúp bạn ghi điểm khi nói chuyện. Thử xem nhé! [B]1 - Ngoại Hình, Quần Áo[/B] Dù ông bà bảo "Đừng đánh giá quyển sách bằng cái bìa", nhưng nếu cái bìa không hấp dẫn, liệu bạn có để mắt? Đừng hiểu lầm là phải bảnh bao hay diện đồ xịn, nhưng một bộ trang phục gọn gàng, sạch sẽ, và phù hợp với hoàn cảnh thì lúc nào cũng ghi điểm. Cứ nhìn chỉnh tề, là người ta tự dưng thấy mình… dễ tin tưởng hẳn! [B]2 - Ngôn Ngữ Vùng Miền, Từ Ngữ[/B] Nói chuyện phải duyên chút xíu, đừng quá gồng mà cũng đừng quá kiểu cách. Dùng ngôn ngữ tự nhiên, gần gũi thôi. Mà nói gì thì cũng phải "mềm" nhé – đừng dùng từ quá mạnh làm người nghe thấy nặng nề. À, còn chuyện giọng địa phương – có nhưng đừng để nó át cả nội dung là được! [B] 3 - Giọng Nói: Tốc Độ, Âm Lượng[/B] Giọng là “vũ khí" cực mạnh khi nói chuyện! Đừng nhanh quá người ta không hiểu, mà chậm quá thì lại mất hứng. Nói rõ ràng, tốc độ vừa phải, âm lượng phù hợp – kiểu như có nhấn nhá một chút ấy, tự dưng người nghe sẽ thấy hứng thú hơn hẳn! [B]4 - Ngôn Ngữ Hình Thể[/B] 55% hiệu quả giao tiếp đến từ Ngôn ngữ hình thể. Dáng đứng tự tin, thoải mái, cử chỉ tay tự nhiên sẽ giúp nhấn mạnh điều mình muốn truyền tải. Cẩn thận, tránh múa may quá đà, người ta phân tâm là quên hết mình nói gì luôn. [B]5 - Duy Trì Ánh Mắt[/B] Ánh mắt là cầu nối cảm xúc cực kỳ hiệu quả. Nhìn thẳng vào người đối diện, nhưng không cần "dí" vào mắt họ nhé – kiểu như thỉnh thoảng nhìn qua rồi quay lại, vừa giữ thiện cảm mà người ta cũng thấy mình đang rất tôn trọng họ. [B]6 - Nét riêng[/B] Điều đọng lại sau mỗi cuộc trò chuyện, buổi nói đó là dấu ấn cá nhân. Người nghe sẽ kết nối với bạn khi bạn nói điều gì đúng với con người mình. Đừng "diễn" mà hãy thật với chính mình, người nghe sẽ tự cảm nhận được ngay thôi! Vậy thôi à! Nói chuyện có khi chỉ là vài câu, nhưng nếu khéo léo thì có thể tạo ấn tượng sâu đậm. Cứ thật, cứ tự nhiên, và cứ nhớ mấy điều trên là bạn đã có ngay sức hút trong giao tiếp rồi đó! [/QUOTE]
Gửi trả lời
Diễn đàn
Ngách Coach
Phát triển bản thân - Personal Development Coach
TẠO THIỆN CẢM KHI NÓI
Top